Tổng hợp các dòng xe 2 thì của Honda

0

Tìm hiểu thông tin về các dòng xe 2 thì của Honda nổi tiếng đang được nhiều người biết đến. Ưu và nhược điểm của dòng xe 2 thì này là thế nào? Cùng trải nghiệm thông tin ngay sau đây:

Tìm hiểu ưu và nhược điểm của dòng xe 2 thì

Thực chất thì động cơ 2 thì được chế tạo theo nguyên lý pít-tông đẩy. Nhằm chuyển hóa từ nhiệt năng sang động năng. Và chu trình sinh ra công năng được chia thành 2 bước hoạt động gồm có là: Nổ Xả và Hút Nén. Thời điểm này Pít-tông lúc này chạy tịnh tiến 1 lần lên xuống sau đó sẽ là 1 lần sinh công. Chính vì vậy, hành trình pít-tông trên động cơ 2 thì sẽ ngắn hơn. Và Lực sinh công sẽ mạnh hơn so với loại động cơ 4 thì. 

Sau đây là tổng hợp các ưu và nhược điểm của dòng xe động cơ 2 thì:

Ưu điểm

  • Nó được Chế tạo bởi động cơ tương đối đơn giản.
  • Động cơ này khá là dễ được bảo trì.
  • Động cơ 2 thì có trọng lượng nhẹ hơn đối với động cơ 4 thì cùng dung tích xy-lanh.
  • Công suất vận hành của xe động cơ 2 thì nó cao hơn so với động cơ 4 thì nếu so  cùng dung tích xy-lanh. Bởi 1 vòng quay là một thì tạo 1 công. Còn 4 thì thì 2 vòng quay mới tạo ra 1 công.
  • Động cơ 2 thì thường ổn định hơn và ít bị  rung lắc hơn.

Nhược điểm

  • Là loại động cơ tiêu tốn nhiên liệu hơn so với động cơ 4 thì.
  • Động cơ này sẽ khiến cho lượng khí thải xả ra nhiều hơn từ đó gây ra ô nhiễm môi trường.
  • Tuổi thọ động cơ không cao vì  hành trình piston quá ngắn mà gia tốc lại nhanh. Khiến  các linh kiện động cơ phải chịu nhiều lực hơn so với động cơ 4 thì.
  • Nó rất khó đề nổ động cơ nhất là những ngày lạnh vào buổi sáng sau một thời gian dài hoạt động. Chính vì lực hút nhiên liệu lại phụ thuộc vào lực nén của pít-tông.
  • Chính vì xe nó xả ra rất nhiều mùi khí đốt do lượng nhiên liệu trộn thêm phụ gia vì vậy khói xe thường dậy “mùi thơm” vì thế mà có rất nhiều người mê mùi khói xe này.
  • Ngoài ra xe động cơ 2 thì này nó rất hay gây ra tiếng pô xe ồn ào. Vì thế có rất nhiều tay chơi thích dòng xe này bởi tiếng kêu của động cơ đó.
  • Phụ tùng khá là đắt đỏ nên hiện tại xe đã bị ngừng SX và phân phối tại thị trường Việt Nam.

Top các dòng xe 2 thì của Honda nổi tiếng

Xe Suzuki RGV 120

Xe này là xe được nhập về Việt Nam từ những năm 1997. Nó còn được biết đến là một cái tên dân dã là Su “Xì-po” (phiên âm của từ Sport). Đây là một trong các mẫu xe 2 thì nổi bật nhất của nhà Suzuk trong những năm 2000 đến 2005.

Đối với dòng xe này động cơ của nó có khối lượng là 15,5 mã lực tại 8.800 vòng/phút. Và đối với mô-men xoắn cực đại là 14,7 Nm tại 7.000 vòng/phút. 

Ngoài ra còn có một số loại động cơ 2 thì của dòng Suzuki được nhập về Việt Nam trước năm 2006 như: dòng xe Suzuki RGV 120, dòng xe Suzuki RG Sport 110, Suzuki Satria 120.

Dòng xe Yamaha Yaz 125 ZR

Dòng xe Yamaha Yaz hay nó còn có cái tên khác là “Cá mập”. Đối với mẫu xe 2 thì này tại thời điểm năm 1990. Nó được ví như hàng “cực phẩm” dành cho các tay chơi 2 thì tại thị trường Việt Nam.

Với có dung tích xy-lanh đơn lên đến 125 cc nó giúp xe làm mát bằng không khí. Với sức mạnh của xe đạt được lên đến khối công suất là 17 mã lực. Tại vòng tua máy là 8.000 vòng/phút. Với Mô-men xoắn cực đại 16,1 Nm tại 7.500 vòng/phút.

Dòng xe Honda NSR 150

Honda NSR 150 đã từng là niềm mơ ước của hầu hết thanh niên Việt Nam từ những năm 1997. Đối với mẫu sportbike 2 thì 150 cc này. Nó được mệnh danh “không đối thủ” nhờ sức mạnh ngang ngửa với các mẫu mô tô 300 cc ngày nay. Động cơ của xe nằm ở công suất tối đa lên đến 39 mã lực tại 10.500 vòng/phút. Và mô-men xoắn 27 Nm tại 10.000 vòng/phút.

Bài viết trên đây chúng tôi đã giới thiệu đến các bạn về thông tin “ tổng hợp các dòng xe 2 thì của Honda”. Hi vọng những thông tin này sẽ giúp ích cho các bạn đọc.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *